บทความ แนะนำที่พักในฮ่องกง ก่อนแล้วกันนะครับ

ท่านที่มาทางสนามบินเชปหลักกก หากต้องการประหยัด ก็ขึ้นรถเมล์สาย S1 คนละ 3 เหรียญ มาลงที่ ตุงชุง แล้วต่อรถไฟฟ้า มาที่สถานี หม่งกก ออกทางประตู D2 ขึ้นบันไดเลื่อนไป 2 ชั้น และเดินขึ้นบันไดอีก 1 ชั้น ก็จะมายืนอยู่บนถนน ตรงที่เห็น คุณนายเคท ยืนหน้างอรอ ในรูปข้างบนนี้ครับ โรงแรมในจีน

ส่วนท่านที่นั่งเรือ เทอร์โบ เจ็ท จากฝั่ง มาเก๊า มาเข้าฮ่องกง เมื่อผ่านด่านมาแล้ว ก็ขึ้น MTR สายสีน้ำเงินที่สถานี Sheungwan แล้วมาเปลี่ยนขึ้น สายสีแดง ที่สถานี Admiralty มาลงที่สถานี Mong Kok ออกทางประตู D2 ขึ้นบันไดเลื่อนไป 2 ชั้น และเดินขึ้นบันไดอีก 1 ชั้น ก็จะมายืนอยู่บนถนน ตรงที่เห็น คุณนายเคท ยืนรอ ในรูปข้างบนนี้ เช่นกันครับ..... โรงแรมในจีน

ซึ่งเมื่อโผล่ขึ้นมา ท่านก็จะมึนตึ๊บ เพราะเจอผู้คนที่แออัดเดินสวนกันไปมายังกะฝูงมดปลวก .....เล่นเอาคนที่เพิ่งเดินทางมาถึงครั้งแรกนั้น ยืนเซ่อจับต้นชนปลายไม่ออกไปนานโขทีเดียวครับว่า จะจัดการกับชีวิตของตัวเองอย่างไรดี.....

ย้อนกลับไปอีกทีครับว่า เมื่อเดินขึ้นบันได สถานี MTR มา.......

ซ้ายมือจะเป็นห้างขนาดย่อม (แต่ข้างในซอยแยกแยะเป็นห้องเล็กๆ แน่นขนัดเหมือน ร้านค้าที่สะพานเชื่อมตรงข้ามห้างมาบุญครองฝั่งสกาล่าครับ) ชื่อร้าน “หม่องกกเซินเฉิน”...ร้านนี้ตอนเปิดร้าน จะมีจอแบนขนาดใหญ่ 2 จอแขวนอยู่ตรงทางเข้า ฉายมิวสิควีดีโอ มีวัยรุ่นออกันดูเยอะ

ข้างหน้าข้ามถนนเล็กๆไป เป็น ร้านขายวีซีดี ดีวีดี ชื่อ ร้าน Wide Sight……ร้านนี้ตั้งแต่ 10 โมงเช้ายันดึก จะเปิดหนังจีน หนังฝรั่งให้ดู คนยืนออแน่นล้นมาถึงถนนเลยครับ

ขอให้เดินข้ามถนนไปเลยครับ ตรงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงสุดทางแยก เป็นร้านจำหน่าย มือถือ ที่เห็นป้าย Gome บนมุมกันสาด และ ป้ายยี่ห้อมือถือต่างๆติดเต็มไปหมด..

ตรงร้านขายมือถือนี่แหละครับ ขอให้ข้ามถนนไปเลยครับ ...

ข้ามปุ๊บก็จะเจอ ร้านขาย ลูกชิ้นทอด น้ำแห้ว น้ำเก๊กฮวย แซนวิช อยู่ตรงหัวมุมถนนด้านนี้ ชื่อร้าน บุ้นกี่ (อ่านเป็นแต้จิ๋วนะครับ ...ภาษากวางตุ้งออกเสียงไม่เป็นครับ)

ซ้ายมือข้างๆร้าน บุ้นกี่ นี่แหละครับ จะเห็นประตูเล็กๆ เป็นทางเข้าอาคาร มีป้ายเขียนเป็นภาษาจีนว่า โซยซีไต่แห่ ...นี่แหละครับ อาคารซินเซียร์ ล่ะครับ

แต่.....อย่าเพิ่งครับ...อย่าด่วนแวะเข้าไปให้เสียเวลาครับ .....เพราะอาคารซินเซียร์นั้น มีทางเข้า 2 ทางครับ .....ทางเข้านี้นอกจากจะไม่เปิด 24 ชม.แล้ว ป้ายบอกผู้เช่ายังมีน้อยมาก และมีรายละเอียด เกสท์เฮ้าส์แค่เจ้าเดียว สรุปคือ ไม่ต้องเข้าไปครับ

คลิ๊กอ่านต่อที่นี้ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น